TÀI LIỆU THỰC DƯỠNG

CÁCH LÀM MƠ MUỐI – CHANH MUỐI LÂU NĂM

1 . MƠ MUỐI LÂU NĂM

Cách làm: mua 1 kg mơ loại chưa thật chín vàng, bỏ bớt quả dập, cuống núm bỏ đi, để 1-2 ngày cho chín đều, cộng với lượng muối hầm khoảng 200gr – 300gr, cứ 1 lớp muối 1 lớp mơ, cho vào 10ml rượu trắng, cùng với 1 nắm lá tía tô (vò nát với ít muối và chắt bỏ ngay thứ nước bẩn này), sau đó đè nhẹ như muối cà để 2 – 3 năm mới dùng.

Mơ là thực phẩm cực âm, được phối hợp với muối biển – là thực phẩm cực dương, vì vậy tạo nên một thực phẩm quân bình kỳ diệu. Khi bị ốm, mệt mỏi, dù cơ thể thiếu âm hay dương, mơ muối này sẽ giúp trung hòa cân bằng độ PH. Mơ muối đặc trị các bệnh về tiêu hóa, chán ăn, giảm ho, tiêu đờm, hen xuyễn, say xe, đau thắt ngực do tim mạch, dạ dày, tiêu hóa. Trong quả mơ, hạt mơ có vitamin B17 (laetrine) có tác dụng chống ung thư.

2. CHANH MUỐI LÂU NĂM

Cách làm: 1kg chanh cho vào lọ khoảng 300gr muối hột rồi lắc sóc nhiều cho vỏ chanh chà sát vào muối hạt để giảm bớt độ chay chát của vỏ chanh, sau 10-12h thì bỏ hết muối hột này đi để dùng vào việc khác, để chanh khô ráo. Cho chanh vào lọ, một lớp chanh, một lớp muối hầm (số muối khoảng 250gr – 300gr với một kg chanh). Để khoảng 3 năm với dùng.

Chanh là loại thực phẩm acid nhưng vào cơ thể lại được chuyển hóa thành kiềm và nhất là đã được ngâm muối 3 năm sẽ là thực phẩm quân bình kỳ diệu có nhiều tác dụng giảm ho long đờm, trung hòa acid tại đường tiêu hóa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *