TÀI LIỆU THỰC DƯỠNG

TẠI SAO CHỈ UỐNG ÍT NƯỚC VỪA ĐỦ?

                Ăn uống theo phương pháp Ohsawa chỉ cần uống ít nước. Tại sao chỉ uống ít nước vừa đủ?

                Phương pháp uống càng nhiều nước càng tốt là một sáng kiến thô kệch bởi vì kẻ đề xướng một lsy thuyết như thế hoàn toàn không biết gì về cơ cấu trao đổi chất vi diệu của thận. Họ đã lầm khi nghĩ rằng, thận về cấu tạo – chức năng như hệ thống cống rãnh, và cho rằng lượng nước nhiều sẽ chảy xiết làm sạch ống đất nung hay ống gang. Nhưng thực tế thận không phải là một cái ống gang. Thận có cấu tạo và hoạt động rất tinh tế. Mỗi quả thận có trên khoảng một triệu đơn vị thận (Nephron), mỗi đơn vị thận lại có cầu thận, là những quản cầu  (Malpighi) và nang Bowman là túi lọc quản cầu, có nhiều lỗ nhỏ li ti dạng tổ ong để lọc, phân tán và hút thẩm thấu lại một số thành phần của máu – hệ mô đó đàn hồi xốp…Nếu uống nhiều nước, những lỗ vi tế trong mô bán thấm của thận giảm đi kích cỡ (những lỗ này được hệ mô như bọt biển bao quanh, ngập trong chất lỏng và phồng lên). Đương nhiên ít hay không chất lỏng nào có thể lọt qua. Vì mọi mục đích thực tiễn, thận được khóa lại. Kết quả thực sự hoàn toàn ngược lại với cái gì mà phương pháp uống càng nhiều càng tốt nói trên. Trong cơ thể con người có khoảng 5 lít máu. Mỗi ngày 2 quả thận lọc khoảng 350 lần, như vậy thận phải lọc tới 1.750 lít. Trong thức ăn hằng ngày cũng có khoảng 1 líat nước nữa, nghĩa là thận phải lọc thêm 350 lít. Nếu mỗingày lại uống 2-3 lít nước thì thận phải lọc thêm 700-1.050 lít, sẽ gây quá tải cho cả tim và thận. Tình trạng kéo dài sẽ dẫn tới suy thận, suy tim. Khi thừa nước, phải đi tiểu nhiều, mất ngủ, người sẽ cảm thấy mệt mỏi, máu loãng, hồng cầu dễ vỡ…

                 Uống nước vừa đủ là một ngày, nữ đi tiểu khoảng 3 lần, nam khoảng 4 lần, nước tiểu vàng trong, không có cặn đục. Khi cảm thấy khát nước hãy uống, không uống nước lạnh, uống từng ngụm một, không uống nhiều một lúc, đừng uống kiểu cho thỏa thê cơn khát.

               Khi lao động làm việc mất nước  ra mồ hôi nhiều hay đi về mệt mỏicó thể uống nước trà bancha pha thêm ít tamari như một biện pháp truyền dịch điện giải cân bằng âm dương cho cơ thể.

               Uống nhiều nước ngọt có gas????

             

             Uống nước ngọt có gas nhiều ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Hai vấn đề tưởng vô lý và không liên quan đến nhau nhưng thực ra lại có tác động không ngờ, vì là thực phẩm cực âm, Acid và có bọt khí trong nước uống có gas chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, cơ thể phải huy đôgnj canxi từ xương ra để làm kiềm hóa môi trường acid máu, vì vậy làm loãng xương và ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bé và những tác hại trực tiếp đến dạ dày, chua máu, ung thư.

                               (Nguồn: Phương pháp thực dưỡng Ohsawa – Quách Văn Mích)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *