Blog, TÀI LIỆU THỰC DƯỠNG

ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Một số tác dụng chính của Đông trùng hạ thảo đã được nghiên cứu lâm sàng và công bố rộng rãi:
? Phòng và hỗ trợ điều trị ung thư
? Chống lão hóa, giảm căng thẳng mệt mỏi, phục hồi sức khoẻ cho người mới ốm dậy, mất ngủ, ngủ không sâu giấc.
? Hỗ trợ điều trị tim mạch
? Điều trị bệnh tiểu đường
? Cải thiện chức năng gan
? Cải thiện chức năng của thận
? Cải thiện hệ thống nội tiết
? Tăng nội tiết tố nữ, làm đẹp, hỗ trợ điều trị vô sinh hiếm muộn do nội tiết.
? Chống rối loạn chức năng tình dục, tăng số lượng tinh trùng ở nam giới, tăng cường sinh lý cho cả nam và nữ.
? Hạn chế virus cúm
? Tăng khả năng miễn dịch và tác dụng kháng viêm
? Tan huyết khối
Liên hệ: Sản phẩm được phân phối trực tiếp tại Đại học Lâm nghiệp.

?Inbox tại fanpage
? Website: hatacomec.com
? Email: [email protected]
? Địa chỉ: Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp & Công ty Cổ phần dược liệu Hataco Việt Nam (Hatacomec JSC); K12- Đại học lâm nghiệp, Thị trấn Xuân mai, Chương Mỹ, Hà Nội.
? ? Tuyển cộng tác viên trên Toàn quốc!
????????
?? Theo y học cổ truyền của Trung Quốc, nấm Đông trùng hạ thảo được dùng để điều trị thành công các chứng rối loạn lipit máu, viêm phế quản mạn, hen phế quản, viêm thận mãn tính, suy thận, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, viêm mũi dị ứng, viêm gan B mãn tính, ung thư phổi và thiểu năng sinh dục. Tại Viện Nghiên cứu nội tiết Thượng Hải (Trung Quốc), Đông trùng hạ thảo đã được dùng để chữa liệt dương có hiệu quả tốt, đã chứng minh Đông trùng hạ thảo chữa trị bệnh rối loạn chức năng gan rất có hiệu quả.
??Tác dụng chống ung thư được đề cập đến trong nhiều công trình nghiên cứu của các tác giả ở nhiều quốc gia trên thế giới. Dịch chiết từ thể quả có tác dụng chống ung thư, hiệu quả đối với hai loại tế bào màng trong tĩnh mạch rốn là HT1080 và B16-F10 do có khả năng chống lại sự tạo thành các mạch máu mới bằng cách giảm sự biểu hiện của bFGF, một trong những nhân tố kích thích quá trình này. Do có vai trò kìm hãm quá trình tạo thành các mạch máu mà có thể ngăn chặn được quá trình di căn và sự phát triển của tế bào ung thư.
?? Dịch chiết nấm Đông trùng hạ thảo có tác dụng kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư vú, ung thư phổi. Dịch chiết bằng nước ấm có tác dụng kìm hãm sự phát triển của dòng tế bào ung thư máu ở người bằng cách gây ra hiện tượng tự chết của các tế bào thông qua sự hoạt hóa enzym caspase-3.
?? Thí nghiệm của Kim và cộng sự (2006) cũng cho kết quả tương tự với khả năng điều trị ung thư máu của dịch chiết từ nấm. Các nhà khoa học cũng đã sử dụng dịch chiết từ loài nấm này để thử nghiệm trên các dòng tế bào bình thường và các dòng tế bào ung thư. Kết quả cho thấy hai dòng tế bào K562 (tế bào ung thư máu-leukemia) và Du145 (tế bào ung thư tuyến tiền liệt-prostate carcinoma) bị ức chế mạnh bởi dịch chiết bằng dung môi butanol.
?? Chống lão hóa, chống các chứng viêm tấy được thể hiện trong công trình nghiên cứu của Won S.Y và Park E.H. (2005). Ahn Y.J. và cộng sự (2000) cho rằng Đông trùng hạ thảo có tác dụng chống viêm nhiễm, kìm hãm sự phát triển của một số virus, vi khuẩn và nấm.
Các hợp chất chống ung thư: Hợp chất cordycepin (3′-deoxyadenosine) từ nấm cho thấy có hoạt tính kháng vi sinh vật, kháng ung thư, ngừa di căn, điều hòa miễn dịch.
?? Nhiều thí nghiệm trong ống nghiệm và trên động vật đã được tiến hành trên chiết xuất dung dịch nước và ethanol của nấm ĐTHT, cũng như với cordycepin và oxypiperazines chiết xuất từ ​​sợi nấm. Các chiết xuất tăng cường hoạt động cytokine và gây ra việc bắt giữ chu kỳ tế bào và apoptosis, do đó làm giảm sự tăng sinh tế bào khối u và tăng cường thời gian sống còn. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy nếu bệnh nhân ung thư sử dụng nấm ĐTHT sẽ có tác dụng tăng khả năng chịu các bức xạ và hóa trị (có thể do chức năng miễn dịch nâng cao) và giảm kích thước khối u.
?? Các nghiên cứu lâm sàng được tiến hành tại Nhật Bản và Trung Quốc đã cho thấy các bệnh nhân bị các chứng ung thư khác nhau được tiêm 6 gram đông trùng hạ thảo mỗi ngày kết hợp với hoá trị trong vòng 2 tháng đã làm giảm đáng kể kích thước khối u, trong khi đó, các bệnh nhân được chữa trị bằng phương pháp bức xạ hay hoá trị liệu thì bệnh trạng không chuyển biến đáng kể.
?? Chống lão hóa: Nghiên cứu lâm sàng đã được tiến hành ở những người cao tuổi nhằm cải thiện mệt mỏi liên quan đến lão hóa. Sử dụng nấm ĐTHT làm sự gia tăng tế bào máu, chống oxy hóa và giảm peroxy lipid được cho là có tác dụng chống lão hóa.
?? Hỗ trợ điều trị tim mạch: Adenosine và nucleoside trong nấm ĐTHT đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh tim. Thí nghiệm lâm sàng được thử nghiệm trên động vật cho thấy sử dụng nấm ĐTHT có tác dụng co mạch, ổn định huyết áp, giãn mạch, chống rối loạn nhịp tim…
?? Điều trị bệnh tiểu đường: Các nghiên cứu trên động vật khi sử dụng nấm ĐTHT, đặc biệt là các chất chiết xuất polysaccharide, làm giảm nồng độ glucose trong máu bằng cách cải thiện chuyển hoá glucose và tăng cường độ nhạy cảm insulin trong 1 số nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm ngẫu nhiên nhận thấy rằng uống nấm ĐTHT 3g hàng ngày được cải thiện đường máu so với sử dụng giả dược.
?? Cải thiện chức năng gan: Nghiên cứu lâm sàng sử dụng nấm ĐTHT ở bệnh nhân viêm gan và xơ gan có tác dụng cải thiện chức năng gan.
?? Cải thiện chức năng của thận: Sử dụng ĐTHT cho bệnh nhân cao tuổi bị suy thận lâu dài có tác dụng cải thiện chức năng thận, thể hiện qua sự gia tăng thải creatinin và giảm nitơ urê máu và creatinin huyết thanh. Những phát hiện này được hỗ trợ bởi các nghiên cứu mô học ở động vật. Trong những bệnh nhân sử dụng ĐTHT chung với amikacin và gentamicin, ít độc với thận. Trong những người nhận ghép, tỷ lệ nhiễm độc thận thấp hơn ở bệnh nhân không sử dụng ĐTHT. Nhờ khả năng làm tăng nồng độ 17-hydroxy-corticosteroid và 17-ketosteroid trong cơ thể nên đông trùng hạ thảo có thể giúp hỗ trợ điều trị và phục hồi chứng năng hầu hết các bệnh và triệu chứng liên quan tới thận như suy thận mãn tính, suy giảm chức năng thận, tổn thượng thận.
?? Cải thiện hệ thống nội tiết: Các tác giả Chen L.T, Cao H.F & Huang W.F năm 2009 cho biết nấm Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và tăng tổng hợp các hoocmon tuyến này, đồng thời nấm có tác dụng tương tự như hormon nam tính và làm tăng trọng lượng tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ trên động vật thực nghiệm.
Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống quá trình lão hoá và trấn tĩnh chống co giật.
?? Chống rối loạn chức năng tình dục, tăng số lượng tinh trùng: Nghiên cứu trên động vật cho thấy khi dùng chế phẩm từ Đông trùng hạ thảo, số lượng tinh trùng tăng, số phần trăm tinh trùng di động và hình dạng bình thường tăng. Hiệu quả này được duy trì thậm trí sau 2 tuần ngưng sử dụng chế phẩm.
?? Lượng cordycepin trong tế bào tăng trong thời gian sử dụng chế phẩm nên có khả năng chất này làm tăng lượng tinh dịch và chất lượng tinh trùng. Nấm ĐTHT dùng để điều trị rối loạn tình dục ở cả nam giới và nữ giới bao gồm giảm ham muốn, lãnh cảm hoặc liệt dương.
?? Công trình nghiên cứu khác trên các đối tượng người cao tuổi, cả nam và nữ đều có triệu chứng giảm ham muốn, liệt dương và các bệnh suy giảm sinh l‎ý khác, sử dụng 3g/ngày trong vòng 40 ngày, các chỉ số đo được như thời gian sống của tinh trùng, số lượng tinh trùng đã tăng lên, còn tỷ lệ khiếm khuyết của tinh trùng giảm xuống đối với đa số các đối tượng, hơn gấp đôi số người bị liệt dương cũng được ghi nhận có cải thiện về tình trạng tình dục.
?? Đối với nữ giới, chứng đa khí hư, tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ham muốn tình dục cũng được cải thiện.
?? Hạn chế virus cúm: Acidic polysaccharide (APS) tách chiết từ nấm Đông trùng hạ thảo trồng trên đậu nành nảy mầm có khả năng ứng dụng trong điều tri ̣cúm A. Chất này góp phần điều hòa hoạt động miễn dịch của các đại thực bào.
Tăng khả năng miễn dịch và tác dụng kháng viêm: Trong nghiên cứu lâm sàng nấm ĐTHT có tác dụng tăng cường hoạt động thực bào của đại thực bào, tăng hoạt động enzym phosphatase acid và cảm ứng của interleukin và yếu tố hoại tử khối u sản xuất. Hợp chất cordycepin còn cho thấy khả năng kháng vi khuẩn Clostridium. Các hợp chất dẫn xuất từ nấm được mong đợi ứng dụng trong việc điều tri ̣các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột. Cordycepin ngăn sự ̣biểu hiện của gen T2D chiụ trách nhiệm điều hòa bệnh tiểu đường thông qua việc ức chế các đáp ứng phản ứng viêm phụ thuộc NF-κB, do đó được hi vọng sẽ ứng dụng được như một chất điều hòa miễn dịch dùng trong điều tri ̣các bệnh về miễn dịch.
?? Tan huyết khối: Enzyme tiêu sợi huyết tách chiết từ nấm Đông trùng hạ thảo có hoạt tính gắn fibrin, và do đó xúc tiến việc phân hủy fibrin. Enzyme này có khả năng sử dụng trong điều trị tan huyết khối tương tự như các enzym fibrinolytic mạnh khác như nattokinase và enzyme chiết từ giun đất. Khi enzyme này có thể sản xuất ở quy mô lớn sẽ làm một giải pháp thay thế hữu hiệu cho các enzym fibrinolytic giá thành cao hiện đang được sử dụng cho bệnh tim lão hóa ở người.
?? Tính kháng viêm: Để xác định tác dụng kháng viêm của nấm, dịch chiết từ quả thể nấm Đông trùng hạ thảo (CMWE) được thử nghiệm về tác dụng kiểm soát lipopolysaccharide (LPS) (chịu trách nhiệm kích thích việc sản xuất nitric oxide), việc phóng thích yếu tố hoại tử khối u α (TNF-α) và interleukin-6 (IL-6) của tế bào RAW 264,7. Những kết quả này cho thấy rằng CMWE có tác dụng ức chế mạnh đến việc sản xuất các chất trung gian gây viêm của tế bào. Trong nghiên cứu lâm sàng nấm ĐTHT có tác dụng tăng cường hoạt động thực bào của đại thực bào, tăng hoạt động enzym phosphatase acid và cảm ứng của interleukin và yếu tố hoại tử khối u sản xuất.
?? Hợp chất cordycepin còn cho thấy khả năng kháng vi khuẩn Clostridium. Các hợp chất dẫn xuất từ nấm Đông trùng hạ thảo được mong đợi ứng dụng trong việc điều tri ̣các bệnh nhiễm khuẩn đường ruột. Cordycepin ngăn sự ̣biểu hiện của gen T2D chiụ trách nhiệm điều hòa bệnh tiểu đường thông qua việc ức chế các đáp ứng phản ứng viêm phụ thuộc NF-κB, do đó được hy vọng sẽ ứng dụng được như một chất điều hòa miễn dịch dùng trong điều tri ̣các bệnh về miễn dịch.
?? Hiệu ứng đường hô hấp: Trong nghiên cứu in vitro cho thấy chiết xuất dung dịch nước của ĐTHT có tác dụng kích thích vận chuyển ion trong các tế bào biểu mô đường hô hấp của con người, có thể vì cordycepin và adenosine.
? Nghiên cứu lâm sàng tiến hành trên các bệnh nhân suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản và đã có hiệu quả khi sử dụng nấm ĐTHT.
? Chiết xuất từ nấm Đông trùng hạ thảo có thể được sử dụng trong các trường hợp suy giảm chức năng phổi, ho có đờm, chóng mặt.
Các nhà y học cổ truyền ở Trung Quốc, đã nghiên cứu dùng nấm Đông trùng hạ thảo điều trị thành công khá nhiều bệnh như: Rối loạn lipid máu, viêm phế quản mạn tính và hen phế quản, viêm thận mạn tính và suy thận, rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, viêm mũi dị ứng, viêm gan B mạn tính, ung thư phổi (có tác dụng hỗ trợ) và thiểu năng sinh dục.                                      _______________Nguồn: Tổng hợp._______________

 

Liên hệ đặt hàng:

VĂN HÓA PHẨM PHẬT GIÁO TÂM AN

Địa chỉ: TT Xuân Mai – Chương Mỹ – Hà Nội

Tel/Zalo: 0984226995

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *